Blog

Tập Lái Xe Hơi - Buộc Phải Ghi Nhớ Những Nguyên Tắc An Toàn Sau!

Tập Lái Xe Hơi – Buộc Phải Ghi Nhớ Những Nguyên Tắc An Toàn Sau!

Tập lái xe hơi là chuyện chẳng dễ. Với những người lần đầu tiên thử điều khiển phương tiện này lại càng lo lắng và có nhiều thắc mắc hơn. Chẳng hạn như tập lái xe ô tô như thế nào để đảm bảo an toàn cho tôi và những người xung quanh? Nếu muốn tham gia các lớp hướng dẫn lái ô tô thì nên tham khảo ở đâu? Giữa hướng dẫn học lái xe ô tô số sàn và số tự động thì khác biệt như thế nào? Hôm nay, LAIXESAIGON sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc trên. Mong rằng, thông qua bài viết, bạn sẽ trang bị cho mình thêm thật nhiều thông tin hữu ích!

Hãy cùng theo LAIXESAIGON tìm hiểu khi tập lái xe hơi cần lưu ý những điều gì nhé!

Hãy cùng theo LAIXESAIGON tìm hiểu khi tập lái xe hơi cần lưu ý những điều gì nhé!

Hướng dẫn chi tiết tập lái xe hơi số sàn

Hiện nay tại thị trường Việt Nam có 2 loại xe cơ bản: xe số tự động và xe số sàn. Đối với xe số tự động, hoạt động rất thông minh. Tự điều chỉnh số cho phù hợp. Do đó, những người sử dụng loại xe này nhận xét là dễ sử dụng và điều khiển. 

Ngược lại, người tập lái xe ô tô số sàn phải tự mình xem xét  tình hình. Tự chuyển đổi các số cho phù hợp. Tuy nhiên, người ta vẫn trọng việc tập lái xe hơi số sàn nhiều hơn. Vì nếu đã biết lái xe số sàn. Thì hầu như đều thoải mái sử dụng tất cả các loại xe số tự động.

Khi tham gia lớp hướng dẫn học lái xe ô tô bạn nên lưu ý những điều sau đây

Ra vào số đúng tốc độ

Tập lái xe hơi số sàn cũng gần giống với tập lái xe máy dạng số. Chẳng hạn như khi đến địa hình lên đường dốc, hoặc dừng lại đèn giao thông. Bạn phải trả lại số, để khi bắt đầu khởi động sẽ không làm máy xe bị yếu.

Trường hợp nếu chưa đạt đủ tốc độ đã chuyển sang số cao, dẫn đến tình trạng đạp ga xe không tăng tốc được, ì ạch

Trường hợp nếu chưa đạt đủ tốc độ đã chuyển sang số cao, dẫn đến tình trạng đạp ga xe không tăng tốc được, ì ạch

Ngoài việc biết lái xe, bạn còn phải bận tâm đến việc làm thế nào để tránh mài côn. Chuyển số ra sao để xe không bị ì, không thoát máy. Còn trường hợp nếu chưa đạt đủ tốc độ đã chuyển sang số cao, dẫn đến tình trạng đạp ga xe không tăng tốc được, ì ạch.

Mỗi hãng xe sẽ có ngưỡng sang số khác nhau. Tuy nhiên khi sang số từ số 1 sang 2 trung bình vẫn rơi vào khoảng 2.500 vòng/ phút. Việc vào số xe hợp lí, làm bộ máy vận hành bên trong sẽ khoẻ hơn, giữ cho máy bền hơn. Kèm theo các thao tác sang số nhanh, xử lí chướng ngại vật tốt, bạn sẽ lái xe êm hơn và nhanh hơn.

Tập lái xe ô tô số sàn sẽ khó khăn hơn nhiều so với luyện tập xe số tự động. Nhưng khi đã thành thạo, việc lái xe số sàn sẽ thú vị và an toàn hơn nhiều.

Tập lái xe ô tô số sàn sẽ khó khăn hơn nhiều so với luyện tập xe số tự động. Nhưng khi đã thành thạo, việc lái xe số sàn sẽ thú vị và an toàn hơn nhiều.

Sử dụng chân côn hợp lí là một trong những yếu tố vô cùng quan khi tập lái xe hơi

Lưu ý khi tập lái xe ô tô việc, thực hiện thao tác nhả côn hoặc đạp côn thì xe không vọt lên trước hoặc đứng khựng lại.

Lưu ý khi tập lái xe ô tô việc, thực hiện thao tác nhả côn hoặc đạp côn thì xe không vọt lên trước hoặc đứng khựng lại.

Khi tập lái xe hơi, các bạn vẫn luôn được nhắc nhở rằng. Chạy nhiều hoặc rà côn sẽ không làm côn mau mòn. Mà do 1 nguyên nhân khác, chúng ta sơ xuất làm bánh đà của máy tiếp xúc với côn đột ngột. Hoặc cũng có thể do sơ cấp ly hợp và tốc độ bánh đà của máy tiếp xúc không cùng vận tốc. Vòng tua máy và tốc độ xe cũng không phù hợp.

Lưu ý khi tập lái xe ô tô việc, thực hiện thao tác nhả côn hoặc đạp côn thì xe không vọt lên trước hoặc đứng khựng lại. Điều đó có nghĩa là bạn đang thao tác đúng. Bên cạnh đó, tiếng máy không thay đổi khi thả côn. Tốc độ xe vẫn ổn định và di chuyển êm ái là được.

Nếu bạn biết sử dụng chân côn trong những trường hợp cần thiết, chắc chắn sẽ thấy được lợi ích và ưu điểm của nó. Tuy nhiên, nếu không biết tận dụng sẽ thấy chúng phiền phức. Nhưng chúng lại được xem là 1 nhân tố quan trọng mang đến sự khác biệt so với các loại xe số tự động. Chẳng hạn như khi chạy trên đường quá nhiều ồ gà, ổ voi, đường xấu. Bạn nên linh hoạt tắt côn để tránh bị giật – giằng xe. Hoặc khi vượt chướng ngại vật trên đường. Đặc biệt chổ đông người ở phố bạn nên rà côn để đảm bảo an toàn.

Những lưu ý khi dùng phanh tay

Phanh tay được trang bị trên xe nhằm mục đích giữ yên xe trong trường hợp xe đã dừng hẳn. Nhiều bác tài lại thường sử dụng chúng khi đang đề – pa ngang dốc, và nếu xảy ra dấu hiệu tuột dốc lại xiết phanh tay.

Phanh tay giúp phương tiện đứng yên ngay cả trên địa hình dốc.

Phanh tay giúp phương tiện đứng yên ngay cả trên địa hình dốc.

Trong quá trình tập lái xe hơi, người hướng dẫn sẽ luôn nhắc bạn 1 việc. Đó chính là nếu dừng xe mà chỉ sử dụng phanh tay sẽ vô cùng nguy hiểm. Bên cạnh đó, xe vẫn đang hoạt động mà phanh thắng vẫn chưa nhả ra hoàn toàn sẽ dẫn đến bị mòn bố. Bố phanh láng bóng do hiện tượng trượt bố phanh. Nhưng điều nguy hiểm cho tính mạng của bạn là phanh mất tác dụng do nhiệt phát sinh có thể làm sôi dầu phanh. Do đó, hướng dẫn lái xe ô tô luôn nhắc nhở bạn phải sử dụng cách đề – pa truyền thống, dễ lái, và đảm bảo an toàn hơn.

Tài xế thường quên gạt phanh tay hoặc gạt chưa hết, trường hợp đỗ trên dốc sẽ rất nguy hiểm.

Tài xế thường quên gạt phanh tay hoặc gạt chưa hết, trường hợp đỗ trên dốc sẽ rất nguy hiểm.

Thực hành tập lái hơi nên ghi nhớ kĩ khi nào được phép trở về số “mo”

Tham gia học các lớp hướng dẫn lái xe ô tô, các thầy luôn nhắc nhở bạn về vấn đề thời điểm nào nên để về số “mo”. Chúng ta thường nghĩ rằng, việc trả xe về số 0 sẽ tiết kiệm được nhiên liệu. Tuy nhiên, tiết kiệm chẳng đáng bao nhưng lại gây mất an toàn cho bạn. Vì việc làm này sẽ làm sẽ xe mất quán tính, khó kiểm soát tốc độ, dẫn đến mất lái. Không may gặp phải các chướng ngại vật thì phanh sẽ không ăn, không hiệu quả, dễ gây tai nạn.

Chung quy lại nên hạn chế về số 0 khi đang di chuyển.

Chung quy lại nên hạn chế về số 0 khi đang di chuyển. Vì việc làm này chằng tiết kiệm xăng là bao, nhưng sơ suất có thể gây ra nhiều nguy hiểm.

Bên cạnh đó, các tài xế cũng nên ghi nhớ, trả về số 0 khi xe đang xuống dốc là hết sức nguy hiểm. Lúc này tốc độ xe tăng theo gia tốc, phanh sẽ chẳng còn tác dụng. Hoặc trường hợp dễ thấy nhất, người tham gia phương tiện cũng thường trả xe về 0 khi chuẩn bị dừng tín hiệu giao thông. Nếu phanh xe không hoạt động thig xe của bạn sẽ đâm vào người phía trước.  Chưa kể khi gặp các chướng ngại vật, xe không còn động năng để tiếp tục di chuyển do đã trả về vị trí số 0.

Kết

Tập lái xe hơi cũng không quá khó. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bạn, cho những người tham gia giao thông. Buộc bạn phải nắm rõ những kiến thức cơ bản, các lưu ý cần thiết. Nhưng quan trọng hơn hết là bạn phải tìm được nơi dạy lái uy tín và chất lượng để tham gia các lớp thực hành, càng nhiều càng tốt. Tiếp xúc với các tình huống, cách xử lí linh hoạt,..Để khi tham gia lưu thông thì bạn đã thật sự tự tin và an tâm.

LAIXESAIGON trường dạy lái uy tín hàng đầu TP HCM đã và đang tiếp nhận hàng ngàn học viên. Các giảng viên hướng dẫn lái xe nhiệt tình, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ hướng dẫn nhiệt tình

LAIXESAIGON trường dạy lái uy tín hàng đầu TP HCM đã và đang tiếp nhận hàng ngàn học viên. Các giảng viên hướng dẫn lái xe nhiệt tình, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ hướng dẫn nhiệt tình

LAIXESAIGON trường dạy lái uy tín hàng đầu TP HCM đã và đang tiếp nhận hàng ngàn học viên. Các giảng viên nhiệt tình, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ hướng dẫn nhiệt tình. Học phí bao gồm trong các gói học, đảm bảo không phát sinh bất kì khoản thu nào khác. Vui lòng xem trực tiếp tại website hoặc liên hệ với tổ tư vấn thông qua số điện thoại: 0839.145.777. Chúc các bạn lái xe an toàn, thượng lộ bình an.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
quy-trinh-dao-tao-va-sat-hach-cap-gplx
© 2021 - Bản quyền thuộc về Trường Dạy nghề Tư thục Lái xe Sài Gòn